Everything I can offer

Hồi đầu cấp 3 Muỗi có nói với mình, tao nghĩ tao sẽ hối hận vì những việc mình không làm, hơn là vì những việc mình đã làm, có lẽ Muỗi cũng bị ảnh hưởng bởi một bộ phim, hay một câu truyện nào đó, và từ lúc nghe Muỗi nói vậy, mình coi đó là lẽ sống của mình. Mình không muốn đến lúc già khụ, ngồi hồi tưởng quá khứ, rồi cảm thấy mỏi mòn vì những điều “nếu như”… Vậy nên mình rất nuông chiều bản tính bốc đồng của bản thân, khi mình đứng giữa những sự lựa chọn, mình sẽ hỏi Muỗi: có hay không? Không cần biết “có hay không” cái gì, chỉ cần trả lời tao thôi, có hay không? Muỗi hiểu mình muốn nghe nó nói “có”, và nó luôn chọn “có”. Mình đã từng rất can đảm, thực sự, và mình đã có rất nhiều mối quan hệ tuyệt vời vì sự can đảm ấy.

Nhưng giờ mình có thói quen viết ra điều gì đó cho ai đó, mình sẽ xoá đi khi đã viết gần xong, không gửi nữa, bởi mình đã luôn hối hận vì những việc mình đã làm, hơn là những việc mình không làm.

Những con quái vật của nỗi sợ hãi gặm nhấm mình, gặm nhấm con chữ của mình, gặm nhấm sự kết nối của mình với những người mình thương quý, những con quái vật làm mình câm lặng. Lặng thầm sống mãi, rồi trở thành chết lặng lúc nào không hay. Mình đã không còn chạm được vào ai cả, màng ngăn bảo hộ của mình lớn quá, dày quá. Mình không in được dấu chân ở bất cứ nơi đâu, vì mình không cho phép bản thân cất bước. Mình sống một đời sống nghẹt thở, mất kiểm soát và hoàn toàn cô độc.

Tại sao một con người được yêu thương nhiều như mình, may mắn vô cùng như mình. Lại cảm thấy như bị cả thế giới bỏ lại? Mọi việc từ suy nghĩ mà ra thôi. Vào thời điểm này suy nghĩ của mình tiêu cực, vô cùng tiêu cực. Nhưng khoảnh khắc này rất nhanh rồi cũng sẽ qua, và mình sẽ không còn nghẹn đắng ở cổ họng và bật khóc tới mức cảm thấy physically sick thế này nữa.

Mọi người bình an nhé. Cứ cố sống, có lẽ cũng tới được hạnh phúc thôi. Mà không bét nhất thì cũng tới được cái chết, theo một cách nào đó sự giải thoát này cũng là hạnh phúc.

Leave a Reply

