List Truyện Đam Mỹ

Dạo nìe đọc được nhiều bộ hay hay nên muốn note lại nha…

1. Bất báo – Nhất Thế Hoa Thường

https://blackrose102.wordpress.com/2014/08/12/muc-luc-bat-bao/

Thụ chính rất lưu manh, rất đáng yêu nha~ Công hơi mờ nhạt và khá là stereotypical, nhưng chắc là truyện chủ thụ thì cũng chỉ có đến thế. Mình cực kì thích nhân vật lưu manh vô sỉ đê tiện chơi tâm kế và làm mọi thứ để đạt được mục đích.

2. Quỷ súc, chờ ngược đi! – Nê Đản Hoàng

https://phongbui.wordpress.com/quy-suc-dang-nguoc-ba/

Cực kỳ buồn cười!!! Vô cùng recommend nha. Sau này có khi phải tìm thêm truyện của Nê Đản Hoàng mà đọc. Truyện này miêu tả quá trình phát triển tình cảm của các nhân vật khá ổn, bởi vì nhiệm vụ của em nhân vật chính là SPOILERS ALERT tìm mọi cách để câu dẫn tán tỉnh và ngược các anh giai. Các anh công trong truyện rất đáng yêu và cũng rất đáng thương T_T có một anh băng sơn trung khuyển, một anh yêu nghiệt nữ vương, một anh ôn nhu đạo mạo trung khuyển, một anh công “Lương Sơn Bạc” sống với lý tưởng hoàn hảo whose bubbles are gonna be bursted. Đáng tiếc đây là truyện ngược công, em chỉ có thể thắp cho các anh mấy nén hương~. Thể loại mình ghét nhất là nhược thụ, không biết làm gì, bạch liên hoa chỉ biết ho ra búng máu, lúc nào cũng bị bắt/bị ngược/bị rếp chỉ chờ anh công đến cứu. Mình ghét cẩu huyết, ghét nhược thụ, bạn nào cùng sở ghét này thì đọc rất hợp.

3. Truyền thuyết chi chủ đích phu nhân – Doãn Gia

http://wintergarden613.blogspot.com/p/truyen-thuyet-chi-chu-ich-phu-nhan_14.html

Truyện này là cụ kị của trường thiên chứ chẳng phải trường thiên bình thường. Rất dài, lại còn là tu tiên – thể loại mình không đọc bao giờ. Nhưng đọc rất ổn~ hie hie mọi việc đọc rất là predictable, có RẤT nhiều cực phẩm pháo hôi tính cách đáng hận chỉ muốn lật bàn (đọc đam mỹ đã tôi luyện cho mình tính cách đếu thèm chấp pháo hôi ngu đần rồi), tóm lại là tổng quan truyện cũng không có gì đặc sắc lắm, nhưng cách kể truyện hấp dẫn và lôi cuốn vừa đủ, cộng thêm việc là truyện cũng khá hài hước, nên đọc cũng ổn lắm~.

4. Boss, xin đừng nóng nảy – Tuyết Nguyên U Linh

http://www.phongkieudabac.com/2015/09/boss-xin-dung-nong-nay.html

Mình đọc bộ này ngay sau khi đọc 1 bộ ngược tâm tương sát tương ái dài ngoằng (Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân), cái kiểu mà “anh yêu em nhưng anh nhất định phải đẩy em vào chỗ chết, xong rồi anh rất chi là hối hận nhưng hối cái đếu gì nữa vì anh hại em thành thân tàn ma dại con mẹ nó rồi” rất wtf, đây là kiểu mà một con người theo chủ nghĩa sủng công sủng thụ ngọt ngào như mình KHÔNG THỂ NÀO MÀ TIÊU HOÁ ĐƯỢC!!! Nên thực sự Boss là truyện mình đang rất rất cần nha, hài hước, cả công lẫn thụ đều dễ thương, họ đều có flaws và những điểm nhất định làm mình chán ghét, hơn nữa SPOILER ALERT công thích thụ cũng quá là nhanh đi == nhưng mà truyện vẫn rất đáng đọc nha~.

5. Kim Bài Đả Thủ – Phao Phao Tuyết Nhi

https://bachhoacac.wordpress.com/2014/02/05/kim-bai-da-thu-phao-phao-tuyet-nhi/

Nếu bạn vẫn chưa nhận ra… Thì thể loại tui thích chính là cường cường đó. Đọc cường nhược thì thà tui đọc ngôn tình luôn đi cho xong. Tui ghét nhất là nhược thụ, vì phần lớn thời gian “nhược” = “vô dụng”. Ayo, nhưng mà truyện này cường cường nha. Đọc đáng yêu lắm nha. Sự phát triển tình cảm của công chính và thụ chính đều kiểu believable và chân thực. Nếu truyện có nhạc nền thì sẽ là bài Going The Distance (https://www.youtube.com/watch?v=GvQkl7qa6RQ), rất hào hùng, là nhiệt huyết của người trẻ tuổi.

6.Ngu nhạc quyển chi thái tử giá đáo – Chỉ Phiến Khinh Diêu

https://lammocmien.wordpress.com/2015/08/31/ngu-nhac-quyen-chi-thai-tu-gia-dao/

Truyện rất đáng yêu, rất dễ thương, tuyến nhân vật phụ cực kỳ ổn. Cực kì cực kì recommend! Mình thích kiểu nhân vật chính gặp đủ loại may mắn bàn tay vàng, vì mình rất là sủng công chính sủng thụ chính đấy, đã biết chưa, mình ghét nhất là ngược. Ayyy, thích cực kì.

7.[Thử Miêu đồng nhân] Hoàng Thượng Vạn Tuế – Khôi Hài

https://daisyjung.wordpress.com/thu-mieu-dong-nhan-hoang-thuong-van-tue/

May mắn cho tác giả là tên tác giả xứng tầm truyện, không thì quả là bi kịch =). Tui mới đọc đến chap 8, nhưng thực sự rất rất thích. Truyện rất hài hước đáng yêu, viết rất ổn. Tóm lại là rất thích và vô cùng recommend!

8. Ta là một ảnh vệ – Vũ Tiểu Phi

https://lamlamnhanha.wordpress.com/dam-my-dang-tien-hanh/ml-ta-la-mot-anh-ve/

Lại một truyện nữa vô cùng hợp khẩu vị của tui, vô cùng hài hước và tui cũng nhiệt liệt bảo mọi người đọc đi nhaaa. Thụ xuyên không lơ nga lơ ngơ thế nào bị bán vào làm ảnh vệ trong vương phủ (công là vương gia). Tính tình cả công cả thụ đều vô cùng khó đỡ. Mình thích những thứ như vậy, unusual ý. Nếu lại có một bộ xuyên khác kiểu, em thụ trở về làm tuyệt đỉnh mỹ nhân cổ trang, hai người yêu nhau thất điên bát đảo, vượt qua muôn trùng sóng gió, em xinh đẹp thông minh dịu dàng nhân hậu đáng yêu, anh cường thế bá đạo nhưng lại luôn chực quẫy đuôi chó chiều vợ… Ừa nếu lại có một bộ xuyên stereotypical như vậy thì tui cũng đến là quỳ lạy tác giả. Một bãi cỏ gặm hoài không buồn hả? Trở lại truyện này, thụ hơi hơi giống Diệp Cô Thành trong Cửu Kiếm (Lục Tiểu Phụng đồng nhân), tức là ngoài mặt than vạn năm không đổi, nhưng bên trong bão gió phun tào làm người đọc cười long sòng sọc ruột gan phèo phổi. Công thì quyết đâm đập vỡ mặt than của em nên bày ra rất nhiều trò quái dị (tui mới đọc đến chap 8) để hành hạ em~. Tương sát tương ái rất hài rất vui. Nghe đồn là truyện nè chậm nhiệt nè xD Tui thích!!! Tui thích nhất là chậm nhiệt đó~.

9. MẠT THẾ TRỌNG SINH CHI THIẾU CHỦ HOÀNH HÀNH – Phong Lưu Thư Ngốc

http://emilycamibaxter.blogspot.com/p/mat-trong-sinh-chi-thieu-chu-hoanh-hanh.html

Đây là bộ NP đầu tiên tui đọc nha, hồi trước tui tránh NP như tránh virus, nhưng bởi vì tui quá ấn tượng với Khoái Xuyên Chi Đả Kiểm Cuồng Ma nên tui quyết định cho Phong Lưu Thư Ngốc cơ hội. Nhân vật chủ thụ của Phong Lưu Thư Ngốc luôn là người vĩ ngạn vạn nhân mê đứng trên đỉnh tài năng danh vọng, vì ẻm quá hoàn hảo nên tui cũng hông biết nói chi… Quá trình thăng cấp của các nhân vật không được kích thích cho lắm. Tui thích truyện thăng cấp vì đọc có cảm giác người mẹ nhìn đứa con của mình trưởng thành bệ nghễ thiên hạ, nhưng vì em thụ trong truyện này quá mạnh, quá hoàn hảo, toàn một phát miểu sát tiểu boss đại boss, nên tui không có cảm giác thành tựu gì hết trơn. Đọc xong truyện vẫn không hết ác cảm với NP bởi vì chuyện polygamy là chuyện tui sẽ không bao giờ hiểu được. Tui theo chủ nghĩa tình hữu độc chung, độc chiếm dục mãnh liệt, yêu duy nhất một người từ kiếp này qua kiếp khác. Nhưng tóm lại tui là người thiên vị, nên mặc dù có nhiều điểm không đồng tình với bộ truyện, tui vẫn đánh giá nó khá cao. Không recommend cho lắm, nếu chấm điểm chắc tầm 2.75/5?

10. Cậu ấy là Chi Lý đại nhân -Angelia

https://anhhoachibich.wordpress.com/ml-cau-ay-la-chi-ly-dai-nhan/

Truyện dễ thương lắm, tui đọc còn khoảng 10 chương cuối mà không nỡ đọc hết đó, vì hết truyện là phần nào đó của thế giới tui sẽ trở nên trống rỗng đó. Truyện vườn trường ấm áp nhẹ nhàng, cẩu huyết không làm người đọc quá khó chịu, nhân vật đáng yêu vừa đủ. Thụ chính có nhiều insecurities về bản thân, ẻm cho rằng công quá hoàn hảo nên nhìn đi nhìn lại cũng không hiểu xao mình lại nhặt được đồ tốt thế, liệu mình có xứng với ảnh không blah blah. Thụ nhiều khi rất yếu đuối, ngốc nghếch, vì ích kỉ chấp nhất với illusion của mình mà làm người xung quanh đau khổ. Bạn biết tui thích cường thụ rồi đó, nhân vật thụ tui thích nhất là Mickey Milkovich trong phim Shameless của Mỹ, ẻm đã nói thế này, “Liking what I like (làm bottom/thụ đó) don’t make me a bitch.” Ẻm là bottom mà ẻm bạo lực mạnh mẽ vô cùng, vậy nên thấy em thụ nào yếu đuối tự ti về bản thân (như thụ chính trong truyện này), là tui không thích. Nhưng mà, thực ra thụ trong truyện này mới chỉ học cấp 3 thôi, còn bé lắm, nên tui hiểu sự yếu đuổi tự ti của em, hiểu sự bướng bỉnh dằn vặt của em. Công chính trong truyện này được mặc định là loại nhân vật bí hiểm không ai nhìn thấu rồi, chính vì thụ không hiểu công nên suốt ngày làm khổ nhau vì hiểu lầm này nọ lọ chai, nhiều lúc làm tui khá mệt. Tóm lại là truyện có nhiều điểm tui không thích, nhưng vẫn là câu truyện hài hước, nhân vật bình dị gần gũi (trừ cả cái gia đình cực phẩm của công chính), tui đánh giá truyện khá cao, chắc tầm 3.5/5. Truyện này nhẹ nhàng, có khúc mắc nhưng không có ngược, tình cảm và mối quan hệ của các nhân vật được phát triển vững chắc, truyện như một cơn gió, nhẹ nhàng dễ chịu, làm người đọc thư thái vui vẻ.

Leave a Reply

